Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Đêm Ra Mắt Tập Thơ "Chung Ngắm Một Vầng Trăng"


Tường trình tóm tắt đêm ra mắt " Chung Ngắm Một Vầng Trăng " 



Sau thi phẩm Góp Nhặt ra mắt trong năm 2003 được đón nhận rất là nồng nhiệt , tácphẩm thứ hai của nhà thơ Nhược Thu " Chung ngắm một vầng trăng " đã được tổ chức ra mắt tại Sea Food Palace thuộc thành phố StanTon trong chiều Chủ Nhật 03 Tháng 10 năm 2004 . . Điểm đặc biệt của buổi ra mắt sách này là anh Nhược Thu sẽ tặng tất cả số tiền thu đươc tăng cho Tổ Chức Từ Thiện cứu giúp cho những ngươì khiếm thị nghèo khó tại Việt Nam .


Nói một cách tổng quát về mặt hình thức thì đêm ra mắt CNMVT đã thành công vô cùng tốt đẹp . Gần 200 người hiện diện cho một buổi ra mắt thơ đây là một điều hoàn toàn lý tưởng . Người mà anh Nhược Thu nhờ đứng ra tổ chức là cô Miên Du , cô là một người rất là nhiệt tình, sốt sắng trong hầu như mọi việc như liên hệ nhà hàng , trang trí , sắp xếp , chào đón , giới thiệu...và điều đương nhiên khi tự đảm trách nhiều việc qúa thì chắc chắn cũng sẽ có những sơ xuất kỹ thuất phải có xảy ra ....Mong tất cả chúng ta những người đến vì sự chia xẻ cũng như hổ trợ anh NT trong cái ngày vui này sẽ vui vẻ bỏ qua những gì coi như là thiếu xót.



Buổi ra mắt dưới sự điều khiển chương trình của Ngọc Mai , Một hình ảnh rất là khả ái , dễ thương , năng động cộng thêm sự đóng góp nhiệt tình của nhóm Hải NgoạiThi Ca với các tiêng đàn , tiếng sáo , giọng hát , lời ngâm đã làm cho không khí đêm vui rất là sống động .....Đặc biệt Ngọc Mai cũng là một giọng hát chính trong đêm vui này .....



Số khách tham dự gồm có một số đại diện báo chí địa phương , những người thân trong gia đình , những bạn bè sinh hoạt thơ văn chung với anh NT trong nhiều năm qua , những bạn cùng lớp , cùng trường trong đó có cả những bạn tù của anh trong thời gian cải tạo . Đặc biệt có sự hiện diện của các nhóm bạn hữu từ các diễn đàn trường bạn như Sương Nguyêt Anh , Trưng Vương , Gia Long , Lê Văn Duyệt , Hồ Ngọc Cẩn , Chu Văn An và trường chính của anh ngày xưa là trường Mac Đỉnh Chi ....Tất cả đều rất là vui tươi , thoải mái , thân tình trong đêm ra mắt thơ hôm đó ...



Xen vào các tiết mục ca ngâm . Phần nổi bật và gây ấn tượng của đêm hôm đó là phần anh Nhược Thu nói lên tâm tình biết ơn của mình , tiếng nói từ trái tim của anh đối với người đã cùng anh qua biêt bao nhiêu mùa trăng cùng nhau chia xẻ . Có những lúc cùng nhau chung một vầng trăng , nhưng cũng có những lúc quạnh quẽ cô đơn khi mỗi người một phương trời cách biệt vì không được gần nhau , Nhưng dù trong một hoàn cảnh nào cả hai đều luôn hướng về cái vầng trăng nghiã tình đong đầy kỷ niệm của riêng mình . Người đó chính là chị Nhược Thu người vợ chung thủy cuả anh sau mấy mươi năm chung sống .....Hình nhu anh Nhược Thu đã rất là xúc động trong cái giây phút này và đôi mắt của chị NT đã long lanh đong đầy những ân tình của người đã cùng chị sau mấy mươi năm chung sống .....Những lời noí của anh NT cứ như vang vọng đâu đây " Qua biêt bao nhiêu năm chung sống với những nỗi vui buồn cũng như gian khổ , em luôn bên cạnh anh để hổ trợ , để chia xẻ , để chăm sóc , những ngaỳ tháng trong những trại tù cải tạo em vẫn đợi chờ , vẫn yêu thương và vẫn làm tròn bổn phận của mình chăm sóc cho gia đình và các con và trông mong ngày anh trở lại . Và cho đến hôm nay em vẫn tiếp tục chia xẻ , yêu thương , lo lắng , cảm thông cho anh trong mọi sinh hoạt cũng như đời sống hàng ngày ....Đó là những điều mà anh phải nói lên lời cám ơn em trong một đêm đáng ghi nhớ này đây ..."



Tất cả những anh em , bạn hữu đã đồng loạt vỗ tay thật lâu như chia xẻ , như chúc mừng , như đồng cảm với người vợ thân yêu cuả anh Nhược Thu , người đã cùng anh chung ngắm một vừng trăng từ thưở ban đầu cho đến ngày nay trong một đêm ấm nồng đầy dấu ấn của tình nghiã vợ chồng trong cuộc đời trôi nổi của anh .


Xin thay mặt một số bạn hữu của anh , xin được chúc mừng đêm ra mắt " Chung ngắm một vầng trăng " đã thành công tốt đẹp . Chúc mùng anh chị Nhược Thu tiếp tục những ngày tháng yêu thương để cùng chung ngắm một vầng trăng cho tới một ngày nào đó mà tất cả chúng ta không một ai tránh khỏi . Đó là chúng ta đều trở về lại cái điểm xuất phát ban đầu cuả chúng ta trong thân phận mỗi con người .







Photos by Khiêu Long