Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Tiễn Biệt Nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang ...

Anh đi đi thật rồi sao ?
Bỏ quê bỏ cả mộng đào dở dang
Nghe tin thoáng những ngỡ ngàng
Mùa xuân vừa chớm đã bàng hoàng đau

Anh đi đi thật rồi sao ?
Quê hương ngạo nghễ chợt nhầu tiếng ca
Anh vừa mới bỏ đi xa
Hay đang hát khúc du ca tìm về ..?

Nhược Thu
Mar - 29 - 2011
  
Tôi được gặp Nhạc sĩ NGUYỄN ĐỨC QUANG rất muộn màng dù ngưỡng mộ tài danh anh từ thưở còn đi học ...
Vài năm trước đây tôi mới hân hạnh lần đầu được diện kiến anh tại nhà Thi nhạc sĩ HOÀNG THY , San Diego , trong một buổi Họp mặt  ..
Lần sau cùng , trước ngày hiền nội anh ấy qua đời vài tháng , tôi lại được hân hạnh gặp lại anh tại nhà Thi nhạc sĩ THY LINH trong buổi Họp mặt nhân dịp anh chị Nhạc sĩ NGUYỄN MINH CHÂU từ Pháp qua .. Phong thái của anh vẫn làm tôi rất ngưỡng mộ trong 2 lần gặp khi anh ôm đàn hát những ca khúc do anh mới sáng tác ..
Lần gặp sau này , nhìn anh vẫn còn rất phong độ và mạnh khỏe .. Thế mà thoáng cái nghe tin anh đã ra đi ..Tôi không nén được bàng hoàng xúc động vì cuộc đời quả rất vô thường ...
Xin chân thành cầu nguyện hương linh anh sớm được về cõi vĩnh hằng .....
  
Kính

Nhược Thu